เผยสเปค CPU และ Ram ของ iPhone รุ่นใหม่ ในชิบ A12 Bionic

เป็นธรรมเนียมของ Apple กับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทุกครั้งที่จะไม่ค่อยลงรายละเอียดข้อมูลจำเพาะของรุ่นที่เปิดตัว รวมถึงรุ่นใหม่อย่าง iPhone XS, XS Max และ XR ที่ในงานจะเน้นไปที่ประสิทธิภาพของตัวชิปเซตที่ผ่านสถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 7 นาโนเมตร และก็ไม่ได้มีการเปิดเผยเรื่องของ RAM หรือความเร็ว Clock Speed
อย่างไรก็ตามล่าสุดบนฐานข้อมูล Geekbench ก็ได้มีการผุดข้อมูลการทดสอบประสิทธิภาพทั้งตัว Multi-core และ Single-core ของชิปเซ็ต A12 ที่ใช้ในตัว iPhone รุ่นปี 2018 ที่เปิดตัวมาพร้อมกันทั้ง 3 รุ่น
จากผลการทดสอบ Benchmark ข้างต้น แสดงให้เห็นว่า iPhone XS Max ทำคะแนนในส่วนของ Single-Core ได้ 4813 คะแนน และ Multi-Core ได้ 10206 คะแนน โดยมีหน่วยความจำ RAM 4GB ขยับขึ้นมาจาก iPhone X 1GB และเชื่อว่า iPhone XS น่าจะมีขนาดหน่วยความจำ RAM 4GB เท่ากัน
สำหรับ iPhone XR ที่เป็นน้องเล็กของซีรีส์ทำคะแนน Single-Core ได้ 4754 คะแนน และ Multi-Core ได้ 9367 คะแนน โดยที่มีสเปค RAM 3GB
ขณะที่รายละเอียดเพิ่มเติมของ iPhone XS, XS Max และ XR ก็ต้องรอชมกันในวันที่วางขายจริงซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน เป็นต้นไป ยกเว้นรุ่น XR ที่จะมาในเดือนตุลาคม
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ a12 bionic
ที่มา: gsmarena.comen.letsgodigital.org / mxphone.net

ความคิดเห็น